Wednesday, January 9, 2013

Biểu tượng tôn giáo

dịch từ http://www.sikhs.org/khanda.htm
Biểu tượng tôn giáo

Khanda
Khanda là biểu tượng của Tích Khắc Giáo , cũng như cây thánh giá là biểu tượng của Kito giáo, và ngôi sao 6 cánh David là biểu tượng của Do Thái giáo.
Khanda phản ánh một số các khái niệm cơ bản của Tích Khắc Giáo. Biểu tượng này, tên của nó có nguồn gốc từ con dao hai lưỡi (còn gọi là Khanda) xuất hiện ở trung tâm của logo. Con dao hai lưỡi này là một phép ẩn dụ của kiến ​​thức về Thiên Chúa, các cạnh sắc nét mang ý nghĩa tách Sự Thật từ Sự Dối Trá. Vòng tròn xung quanh các Khanda là Chakar. Chakar là một vòng tròn mà không có sự khởi đầu và không có sự kết thúc tượng trưng cho sự hoàn hảo của Thiên Chúa là sự vĩnh cửu. Các Chakar được bao quanh bởi hai thanh kiếm cong gọi là Kirpans. Hai thanh kiếm tượng trưng cho các khái niệm sinh đôi của Meeri và Peeri - thời gian và tinh thần dưới sự cho phép bởi Guru Hargobind. Họ nhấn mạnh rằng một Tích Khắc Tử phải đặt nguyện vọng tâm linh cũng như nghĩa vụ xã hội .

Nishan Sahib


Nishan Sahib là tên của lá cờ tung bay ở ngoài đền thờ Tích Khắc Tự ( đền thờ Tích Khắc Giáo )















Ik Onkar
Chỉ có một Đức Chúa Trời duy nhất 
Hai từ đầu tiên trong Tích Khắc Pháp là một trong những nền tảng của Tích Khắc Giáo. Xuất hiện vào lúc bắt đầu của Mantra Mul được viết bởi Guru Nanak mô tả những phẩm chất của Thiên Chúa trong Japji.

No comments:

Post a Comment